• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสต์ฟรี โปรโมทเว็บไซต์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

ททท. ระดมความคิดเห็นสัมมนาแผนตลาดท่องเที่ยวปี 67

Started by Prichas, November 17, 2023, 08:24:09 PM

Previous topic - Next topic

Prichas

ตระเตรียมแถลงแนวทางการช่วยส่งเสริมตลาดท่องเที่ยวไทย มุ่งคุณภาพควบคู่ค่า เดินหน้าสู่จุดหมายการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน (STGs)

วันนี้ (11 กรกฎาคม 2566) ททท. (ททท.) จัดประชุมบูรณาการแผนกระทำการ ททท. รายปี 2567 (Tourism Authority of Thailand Action Plan 2024 : TATAP 2024) โดยมี นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ ททท. นายยุทธศักดา สุภสร ผู้ว่าการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยคณะผู้ตัดสิน ผู้บริหาร ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท. ในทุกภูมิภาคทั้งโลก เข้าร่วม ระหว่างวันที่ 11 - 13 กรกฎาคม 2566ในรีสอร์ทแกรนด์ เซนเตอร์ พอยต์ สเปซ พัทยา จังหวัดชลบุรี

นายโชติ ตราชู ประธานกรรมการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย กล่าวมอบแนวทางการทำงานของ ททท. ปี 2567 ว่า การมุ่งหน้าสู่การท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานในทุกภาคส่วนของอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทย ซึ่งจำเป็นต้องบูรณาการการทำงานระหว่างกัน ทั้งหน่วยงานภาครัฐ เอกชน และชุมชนในพื้นที่ โดยให้ความสำคัญต่อการพิจารณาถึงความสามารถของสถานที่ท่องเที่ยว (Capacity) สำหรับเพื่อการรองรับนักเดินทาง การยกฐานะห่วงโซ่อุปทาน หรือ Supply side ให้มีความพร้อมและมีมาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน ตลอดจนเกื้อหนุนการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ควบคู่กับเกื้อหนุนการท่องเที่ยวเมืองรอง เพื่อเกิดการกระจัดกระจายรายได้สู่ฐานรากอย่างทั่วถึง สู่หมุดหมายของการเดินหน้าขับเคลื่อนการท่องเที่ยวไทยในอนาคตให้เติบโตอย่างยั่งยืนแล้วก็สมดุลทั้งยังทางเศรษฐกิจ สังคม รวมทั้งสภาพแวดล้อม อันสอดคล้องกับแนวความคิด Bio Circular Green Economy หรือ BCG Model

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการ ททท. บอกว่า การเดินหน้าของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ในปี 2567 คือ Moving Forward to Better โดยปี 2567 จะเป็นปีแรกของการมุ่งสู่ Resilience ต่อจากการบรรลุเป้าหมายในการเปิดประเทศ (Reopen) และการฟื้นฟูสภาพ (Recovery) โดยจำต้องเริ่มขับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไปสู่ระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวใหม่ (New Tourism Ecosystem) ให้เป็นระบบนิเวศด้านการท่องเที่ยวที่มีความสมดุลระหว่างมูลค่าแล้วก็คุณประโยชน์ โดย "ค่า"เป็นคุณค่าของประสบการณ์ (Value on Experience :VOX) ซึ่ง ททท. จะส่งมอบบนฐานรากของประสิทธิภาพและความปลอดภัย รวมทั้ง ความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม ชุมชน สังคม พร้อมรองรับนักท่องเที่ยวประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน เพื่อให้อุตสาหกรรมการท่องเที่ยวไทยกลับมาอย่างหนักแน่น และก็สร้างความมั่นคงและยั่งยืนทางการท่องเที่ยว (Tourism Security) ซึ่งประกอบด้วย การเสริมสร้างความแข็งแกร่งของห่วงโซ่อุปทาน การพัฒนาสาเหตุช่วยเหลือการท่องเที่ยวรวมทั้งองค์ประกอบเบื้องต้นบริการนักเดินทางอย่างทัดเทียม การเร่งรัดการเปลี่ยนแปลงทางดิจิทัล ให้ความเอาใจใส่กับการบริหารจัดการความเสี่ยงด้านนอกอย่างมีประสิทธิภาพ แล้วก็มุ่งเดินหน้าการท่องเที่ยวด้วย ZEST ตัวอย่างเช่น Z: Zero in on Sustainability มุ่งสนับสนุนการท่องเที่ยวไปสู่ความคงทนถาวร E: Expressive – Full of Meaningful สร้างโมเมนต์ที่เต็มไปด้วยความหมายรวมทั้งความสุขจากการท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ S: Superior – Greater in Quality สร้างคุณภาพรวมทั้งมาตรฐานที่เหนือระดับในมิติของกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ T: Transformation – IT Modernization ใช้ประโยชน์จากการเปลี่ยนผ่านด้านเทคโนโลยี เพื่อเพิ่มคุณค่าของประสบการณ์ (VoX) โดยจะพร้อมกันไปกับการประสงค์ดีใส่ใจในเรื่องความปลอดภัยของนักเดินทาง หรือ CARE ได้แก่ C : Caution เฝ้าระวัง บริหารการเสี่ยงจากอุบัติเหตุต่างๆA : Aid in emergencies ร่วมมือกับหน่วยงานที่เกี่ยวโยงดูแลนักท่องเที่ยวทันทีเมื่อเกิดเหตุ R: Remedy รักษาแก้ไขความรู้สึกจากเหตุที่เผชิญ และ E: Escalate ยกระดับการปกป้องคุ้มครองเหตุ ถอดบทเรียนเพื่อเล่าเรียนแนวทางการป้องกันเหตุในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่า การจัดการของ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ภายใต้บริบทของ ZEST รวมทั้ง CARE จะช่วยเพิ่มความแข็งแกร่งให้กับอุตสาหกรรมที่เกี่ยวข้องกับด้านการท่องเที่ยวไทยให้เติบโตอย่างมั่นคง ยั่งยืน และก็สมดุล พร้อมรับมือกับการเปลี่ยนแปลงรวมทั้งคงความสำคัญของการเป็นกลไกสร้างรายได้ให้กับเศรษฐกิจของประเทศไทยถัดไปเพื่อให้รายได้จากการท่องเที่ยวในปี 2567 กลับมา 100% ของระดับรายได้ในปี 2562 หรือ 3.1 ล้านล้านบาท การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยจะย้ำ Targeted & Keep Driving (Demand) ในเชิงประสิทธิภาพเพิ่มทั้งยังจำนวนนักเดินทางและก็รายจ่ายเฉลี่ยของนักเที่ยว โดยล็อกเป้า (Targeted) นักท่องเที่ยวกรุ๊ปคุณภาพที่มีกำลังซื้อสูงรวมทั้งมีจิตสำนึกที่ดี กระจายรายได้ลงสู่ท้องถิ่นรวมทั้งชุมชน และก็ ผลักดันการท่องเที่ยวให้เกิดสมดุลในมิติพื้นที่และก็เวลา ช่วงเวลาเดียวกันทางด้าน Supply เพื่อก้าวถัดไปข้างหน้าอย่างยั่งยืน (Build for the next chapter, Act responsibly) จะรีบสร้างอุปทานการท่องเที่ยวอย่างรับผิดชอบ ย้ำความคงทนสำหรับเพื่อการสร้างการเจริญเติบโต เพื่อมุ่งสู่ Net Zero Tourism

ยิ่งไปกว่านี้ การประชุมบูรณาการแผนทำการ ททท. รายปี 2567 ยังได้มีการร่วมกันระดมความคิดเห็นถึงกระบวนการสนับสนุนการท่องเที่ยวในประเด็นที่สำคัญต่างๆเช่น การช่วยสนับสนุนภาพลักษณ์รวมทั้งเสนอขายประสบการณ์ท่องเที่ยวไทยในมิติความคงทน การกระตุ้นการใช้จ่ายและก็สนับสนุนผู้กระทำระจายการเดินทางให้คนประเทศไทยท่องเที่ยวตลอดทั้งปี การจัดเก็บข้อมูลลูกค้า ททท. และ Voice of Customers (VOC) รวมทั้ง Voice of Suppliers (VOS) ที่สำคัญ ผ่าน Touchpoints ใน Customer Journey ตลอดจนสรุปแนวทางทำงานช่วยเหลือตลาดเชิงบูรณาการของ ททท. ปี 2567

ทั้งนี้ ททท. จะพรีเซนเทชั่นและก็แถลงทิศทางการส่งเสริมการตลาดการท่องเที่ยว ปี 2567 ในวันที่ 17 กรกฎาคม 2566ในศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กรุงเทพฯ เพื่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และผู้เกี่ยวข้องในวงการอุตสาหกรรมท่องเที่ยวได้รับรู้หนทางสำหรับในการร่วมกันขับการท่องเที่ยวของประเทศไทยให้ไปสู่การเป็นจุดหมายที่ High Value แล้วก็ Sustainable อย่างแท้จริง