• Welcome to ลงประกาศฟรี โพสฟรี โปรโมทเว็บไซด์ให้ติดอันดับ SEO ด้วย PBN.
 

poker online

ปูนปั้น

วิธีจ่ายตลาดออนไลน์อย่างไรไม่ให้โดนหลอก

Started by Chigaru, January 14, 2023, 11:21:27 PM

Previous topic - Next topic

Chigaru





การชอปปิ้งออนไลน์เกิดเหตุเคยชินของคนยุคดิจิตอลไลฟ์ ทุกเพศวัยต่างอาศัยหนทางนี้สำหรับการซื้อสินค้าอุปโภคหรือบริโภคกันอย่างเพลิน ด้วยเครือข่ายของอินเตอร์เน็ตที่กระจายตัวครอบคลุมในทุกพื้นที่ทั่วไทย ทำให้การเข้าถึงง่าย จะชอปผ่านคอมพิวเตอร์ส่วนตัว โน๊ตบุ๊ค หรือโทรศัพท์เคลื่อนที่ ก็สามารถทำเป็นสบาย เร็วทันใจ ได้ทุกๆวันเวลา หากแม้ก็อย่างว่า ร้านบนโลกอินเตอร์เน็ตนั้นก็มีมากมายนัก ดีบ้าง ไม่ดีบ้าง ผสมกันไป ก็เลยไม่แปลกที่ผู้ใช้จะถูกทุจริตอยู่เป็นประจำ ซึ่งเราก็มี 5 กลวิธีคุ้มครองปกป้องการเช็ดกมิจฉาชีพบนโลกไซเบอร์ลวงหลอกมาฝาก

1. ดูก่อนยละเอียดสินค้าให้ครบบริบรูณ์



เป็นปกติที่ความประพฤติปฏิบัติการชอปปิ้งออนไลน์ของคนอีกหลายๆคน ในช่วงเวลาที่อยากได้อยากได้เครื่องใช้หรือผลิตภัณฑ์ประเภทใดชนิดหนึ่ง ก็ชอบขาดความละเอียดถี่ถ้วนอยู่บ้าง พื้นๆที่ทำกันปกติ ก็จะเช็คเปรียบเทียบราคา หาของถูกเอาไว้ก่อน หรือไม่ก็มองไปที่เรื่องค่าจัดส่ง เร็ว–ช้า กี่วัน ราคาเท่าไร ฯลฯ โดยบางทีอาจหลงๆลืมๆเข้าไปดูซิยละเอียดต่างๆที่กำหนดไว้ ดังเช่น การไม่รับรับรองผลิตภัณฑ์ ไม่รับเปลี่ยน–คืน หรือมีส่วนตัวสินค้าหลัก แต่ไม่มีวัสดุอุปกรณ์เสริม อื่นๆอีกมากมาย ทางที่ดีก็เลยไม่ควรดวงใจด่วน มือไว กดคลิ๊กสั่งซื้อพร้อมรับประกัน ก่อนการพินิจพิเคราะห์อย่างถี่ถ้วน

2. ตรวจดูสถานที่ตั้ง แผนที่ เบอร์โทร.


ผู้ประกอบกิจการร้านขายของบนออนไลน์นั้นมีหลายหมวดและก็หลายระดับ เล็ก กลาง ใหญ่ ล้วนเสนอผลิตภัณฑ์ขายแบบ B2C กันทั้งสิ้น หากแม้เป็นรายใหญ่หรือ Marketplace มีชื่อ ก็น่าเบาใจหน่อย อีกทั้งเรื่องสมรรถนะ มาตรฐานแล้วหลังจากนั้นก็บริการในส่วนต่างๆแต่กระนั้น ก็มีผู้ประกอบการรายย่อยจำนวนมาก ที่บางทีก็อาจจะจำต้องสแกนกันละเอียดรอบคอบเพื่อความแน่ใจ ลงบัญชีการขายของพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไหม? สถานที่ตั้งเผยหรือปกปิด? พิกัดแผนที่ หรือเบอร์โทร. เป็นยังไง? กลุ่มนี้ล้วนเป็นข้อมูลเบื้องต้น เพิ่มความเชื่อมั่น น่าวางใจทั้งหมด

3. ดูเครื่องหมายความปลอดภัย



อย่าว่าแต่ว่าผู้ประกอบธุรกิจอีคอมเมิร์ซรายย่อยเลย แม้แต่การชอปบน Marketplace ทั้งในส่วนที่เป็นของหน่วยงานราชการ หรือบริษัทต่างชาติรายใหญ่ก็ตาม ผู้บริโภคก็มักโดนคดโกงอยู่เป็นประจำๆแล้วก็ถ้าหากไม่ต้องการเสียท่าเสียท่า ก็มีแนวทางคุ้มครองปกป้อง ซึ่งก็คือ ให้ใคร่ครวญสัญลักษณ์ความปลอดภัยในเบื้องต้น ไม่ว่าจะเป็น ปริมาณดาว 3 ดวง 4 ดวง หรือ 5 ดวง ไฮไลท์ใจความ Verify Member หรือเครื่องหมาย ยืนยัน อันเป็นได้เรื่องตรวจดูและการันตีจากผู้ครอบครองแพลตฟอร์มมาในระดับหนึ่งแล้วนั่นเอง

4. บันทึกหลักฐานการสั่งซื้อ



ทุกๆอย่างอย่างของแนวทางการทำธุรกรรมสั่งซื้อสินค้าออนไลน์ สเปคสินค้า ราคา หลักฐานการโอนเงิน วันเวลา หรือใจความเจรจาระหว่างผู้บริโภค–ผู้ขาย จะผ่านอีเมล์หรือวิถีทางไหนก็ตาม พวกเราจำเป็นที่จะต้องบันทึกและจากนั้นก็เก็บหลักฐานเหล่านี้ไว้ให้ดี ทางหนึ่งก็เพื่อใช้เป็นข้อมูลการันตี แล้วก็อีกทางก็น่าจะเป็นคุณค่า กรณีเกิดปัญหาข้อโต้เถียงระหว่างกัน อาจถึงขนาดเป็นคดีความฟ้องศาล ซึ่งข้อมูลต่างๆกลุ่มนี้สามารถใช้เป็นหลักฐานเชิงนิติวิทยาศาสตร์ ที่มีน้ำหนักความน่าไว้ใจค่อนจะเยอะมาก

5. อย่าไม่เอาใจใส่ฟีดแบค–รีวิว



เกือบทุกสินค้าหรือบริการบนโลกอินเตอร์เน็ต มีอีกหนึ่งคอนเทนต์ที่น่าดึงดูด โน่นเป็น ฟีดแบคหรือรีวิว จากผู้บริโภคก่อนหน้านี้ที่ผ่านมา แม้ว่าจะมีคนขายผลิตภัณฑ์จำนวนไม่น้อย จะแต่งเนื้อความให้เกิดความงดงามหรู ดูดี ด้วยตัวเองอยู่บ้าง แต่ว่ามั่นใจว่านักชอปจำนวนหลายชิ้นคงจะมีวิจารณญาณประเมินได้ว่า อันไหนเมคหรือจริง ข้อคิดเห็นง่ายๆก็คือ ฟีดแบคหรือรีวิว ที่ปรากฏควรจะมีอีกทั้งคำชื่นชมแล้วก็ต่อว่า ติดอกติดใจ– ไม่เป็นที่สบอารมณ์ อื่นๆอีกมากมาย คละเคล้ากันไป ต่อเมื่อมองดูโดยรวมแล้ว มีส่วนดีกว่าส่วนด้อย อย่างงี้จัดว่าก็น่าจะโอเค

5 กลเม็ดเล็กๆน้อยๆแม้กระนั้นล้วนสำคัญเหล่านี้ แน่ใจว่าหลายๆคนน่าจะทำกันธรรมดาอยู่แล้ว ถึงแม้ว่าบางบุคคลก็อาจมองผ่าน ไม่มีความเอาใจใส่ไป

ชอปออนไลน์ครั้งหลัง ทดลองใช้ประโยชน์กันดูนะ รับรองไม่มีโดนหลอก แน่ๆ!